Lưu ngay cách vệ sinh rèm sáo nhôm đúng cách nhât | Modero

Rèm cửa sau một thời gian sử dụng sẽ dính bụi bẩn không mong muốn. Với mỗi loại rèm sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. Không phải loại rèm nào cũng có thể cho vào máy giặt là xong.

Rèm cửa sau một thời gian sử dụng sẽ dính bụi bẩn không mong muốn. Với mỗi loại rèm sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. Không phải loại rèm nào cũng có thể cho vào máy giặt là xong. Hãy cùng Rèm cửa Hàn Quốc cao cấp-Modero Lưu ngay cách vệ sinh rèm sáo nhôm đúng cách.

CÁCH NHẬN BIẾT ĐÂU LÀ RÈM SÁO NHÔM

Không giống với những loại rèm khác, rèm sáo nhôm được cấu tạo từ các thanh nhôm ngang xếp chống lên nhau và kích thước của các thanh nhôm này có thể được điều chỉnh dựa vào ý thích. Với sự sắp xếp theo chiều từ trên xuống dưới đã tạo ra một chiếc rèm sáo nhôm có kiểu dáng sang trọng, gọn gàng. Và rèm sáo nhôm là loại rèm được ưa chuộng và sử dụng khá phổ biến nhờ thiết kế đơn giản nhưng tiện lợi. Đem đến ngôi nhà một không gian sống hài hòa nhất.

Hạn chế lắp đặt rèm sáo nhôm gần nơi ẩm ướt

Hạn chế lắp đặt rèm sáo nhôm gần nơi ẩm ướt

Lợi ích của rèm sáo nhôm cần được kể đến đó là khả năng điều chỉnh ánh sáng tốt. Đảm bảo được sự riêng tư nhưng không làm cho người dùng cảm thấy ngột ngạt mà ngược lại còn đem đến sự thoải mái nhất.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG RÈM SÁO NHÔM ĐƠN GIẢN NHẤT

Nói đến cách sử dụng rèm sáo nhôm cũng khá dễ. Rèm sáo nhôm sẽ có 2 dây cuốn ở phía ngoài rìa và cách đều nhau. Khi bạn muốn cuốn rèm hay thả rèm thì chỉ cần nghiêng dây lệch qua bên trái và kéo dây lên. Còn nếu bạn muốn để rèm ở vị trí nào mà mình muốn thì chỉ cần để lệch sang bên phải là rèm sẽ dừng lại.

Vệ sinh rèm cửa là một việc quan trọng khi dọn nhà

Vệ sinh rèm cửa là một việc quan trọng khi dọn nhà

Lưu ý: Lúc bạn kéo rèm sáo xuống, hãy kéo từ từ để màn xuống từ từ. Tránh trường hợp kéo rèm quá nhanh khiến cho màn sáo rơi xuống đập vào vật thể bên dưới. Điều này vừa tạo ra tiếng động lại làm giảm tuổi thọ của rèm sáo nhôm nữa.

VỆ SINH RÈM SÁO NHÔM ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ

Việc vệ sinh rèm sáo nhôm rất quan trọng trong việc tăng tuổi thọ cho rèm cũng như bảo vệ được sức khỏe cho người sử dụng. Chính vì thế, bạn nên vệ sinh rèm cửa ít nhất 2 tuần 1 lần và thận trọng trong việc vệ sinh. Dưới đây là một số bước giúp bạn vệ sinh rèm sáo nhôm đúng cách, hiệu quả nhất.

Sử dụng máy hút bụi hoặc chổi lông

Đầu tiên, bạn cần dùng máy hút bụi hoặc chổi lông để loại bỏ bụi bẩn bám trên rèm. Nhưng việc bạn sử dụng chổi lông sẽ không được hiệu quả bằng sử dụng máy hút bụi và bụi bẩn cũng có thể sẽ rơi xuống làm bẩn sàn.

Dùng khăn lau rèm

Sau khi đã loại bỏ được hết bụi trên rèm thì bạn dùng khăn ẩm để lau sạch từng mành nhôm. Trong quá trình lau, bạn dùng một tay để cầm mành nhôm và đỡ khung rèm còn một tay để lau rèm. Chú ý, khi lau rèm không nên lau quá mạnh sẽ làm rèm nhôm bị cong đấy.

Vệ sinh rèm lại bằng nước

Đây là cách bạn sẽ thực hiện nếu như quá lâu rồi bạn chưa vệ sinh rèm, vết bẩn bám lên rèm quá cứng. Vậy bạn hãy cẩn thận tháo những mành nhôm ra khỏi khung và nhúng vào một chiếc thùng hay chậu nước. Cho thêm một vài giọt dung dịch tẩy rửa và nước ấm vào. Ngâm mành nhôm này khoảng 15 phút và đem phơi khô

Làm sạch khung rèm

Trước khi lắp mành rèm trở lại thì bạn cần làm sạch khung rèm. Như vậy, khi lắp rèm lại phần bụi sẽ không bám lên mành rèm.

=>>Xem thêm: Chuyên phân phối rèm cuốn Hàn Quốc cao cấp, giá tốt 2023

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG RÈM SÁO NHÔM

Bảo quản rèm sáo nhôm

Khi sử dụng rèm sáo nhôm bạn nên chú ý đến việc nước mưa có thể sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của rèm của cũng như độ bền của nó. Đối với những vị trí cửa nước mưa thường xuyên bị hắt vào thì rèm sẽ bạc màu và xuống cấp. Do đó, để bảo quản rèm thì bạn nên xây thêm một miếng bê tông nhỏ ở phía trên cửa sổ nhằm tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cũng như không bị nước mưa hắt vào quá nhiều.

Một tay đỡ mành nhôm một tay lau rèm

Một tay đỡ mành nhôm một tay lau rèm

Khi sử dụng những phụ kiện của rèm sáo nhôm bị hỏng thì bạn nên thay thế chúng để đảm bảo được công dụng. Chi phí thay thế thường không quá cao và bạn có thể dễ dàng mua phụ kiện này ở các cửa hàng bán rèm.

Mẹo khi sử dụng rèm cửa

Tiếp theo để biết cách sử dụng rèm cửa bền đẹp theo thời gian thì chính vào thời điểm bạn lắp đặt rèm. Bạn cần lưu ý không được để rèm cửa chạm đất quá nhiều, không nên để gần những nơi ẩm mốc. Như vậy sẽ khiến cho rèm sáo nhôm dễ bị bạc màu. 

Và trước khi mua rèm bạn cần đo kích thước rèm phù hợp sao cho trong quá trình lắp đặt bạn không cần sửa chữa quá nhiều làm tốn thời gian. Đặc biệt, khi kéo rèm bạn nên kéo nhẹ nhàng, không nên kéo quá nhiều lần vì như thế sẽ khiến dây dễ hỏng, dễ mắc kẹt. Hoặc gia đình bạn có con nhỏ thì nên tránh các bé chơi đùa gần rèm sáo nhôm để tránh xảy ra chấn thương không mong muốn.

Trên đây là một số thông tin về cách vệ sinh rèm sáo nhôm hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn để bạn hiểu hơn về loại rèm này.

Hotline: 0932 397 929 (Modero Hải Phòng), 0972 145 621 (Modero Hà Nội), 0904 771 747 (Modero Đà Nẵng), 0984 187 799 (Modero Sài Gòn).