Mẹo vệ sinh rèm cửa roman luôn đẹp và tươi mới

Rèm cửa luôn là 1 phần không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Ngoài chức năng chống nắng, bảo vệ sự riêng tư thì rèm cửa còn góp phần sang trọng ấm cúng cho mỗi gia đình. Theo thời gian thì rèm cửa thường bám nhiều bụi bẩn; do nhiều yếu tố như nắng, gió, các vết bẩn vô ý từ con người khiến vẻ đẹp của rèm không còn được như xưa. Để giữ cho rèm cửa luôn trong tình trạng sạch đẹp thì bạn cần phải giặt rèm cửa sau 1 khoảng thời gian sử dụng.

Ứng dụng phong cách hiện đại vào các mẫu thiết kế, rèm roman được sử dụng rộng rãi ở không gian gia đình, phòng họp, quán cà phê… Tuy nhiên, đây là loại rèm xếp lớp nên khả năng tích trữ bụi sẽ cao hơn những loại rèm vải thông thường. Vậy làm cách nào để bộ rèm luôn như mới, hãy cùng rèm Hàn Quốc Modero tìm hiểu mẹo vệ sinh rèm cửa roman luôn đẹp và tươi mới, đúng cách qua bài viết sau nhé.

Hướng dẫn cách giặt và vệ sinh rèm cửa đúng cách chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc vệ sinh rèm cửa.

Hướng dẫn cách giặt và vệ sinh rèm cửa đúng cách chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc vệ sinh rèm cửa.

RÈM HÀN QUỐC MODERO BẬT MÍ BÍ QUYẾT VỆ SINH RÈM ROMAN ĐÚNG CÁCH

Rèm roman hay còn gọi là rèm xếp lớp với thiết kế hiện đại và cấu trúc rèm xếp lớp tạo nên sự tiện lợi ở mọi không gian. Phong cách hiện đại, mỗi lớp gấp được xếp gọn tinh tế, chỉ với thao tác kéo đơn giản để bạn tùy chỉnh ánh sáng theo nhu cầu. Chất liệu và kiểu dáng của rèm roman cũng rất phong phú, mang đến nhiều sự lựa chọn. Những tấm rèm roman có chất liệu vải lụa, vải lanh hay cotton thường được nhiều người chọn mua nhất. Chất liệu vải dày dặn nên rèm roman cản sáng, cản nhiệt tốt giúp bạn có không gian sống thêm thoải mái. Ngoài ra rèm roman còn góp phần bảo vệ đồ dùng, nội thất của căn phòng khỏi ánh nắng trực tiếp hiệu quả.

Với bất kỳ loại rèm nào như rèm cuốn, rèm vải, rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm...sau một thời gian sẽ bị bụi bẩn bám và có thể bị xuống cấp. Với rèm roman cũng vậy, chúng có cấu tạo xếp lớp dày nên càng để lâu bụi bẩn sẽ càng tích tụ nhiều gây cho bạn mất rất nhiều thời gian để vệ sinh. Với loại rèm này nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh và vệ sinh không đúng cách sẽ dẫn đến mất tính thẩm mỹ cho bộ rèm, rèm dễ xuống cấp, hỏng hóc.

Chất liệu vải dày dặn nên rèm roman cản sáng, cản nhiệt tốt giúp bạn có không gian sống thêm thoải mái

Chất liệu vải dày dặn nên rèm roman cản sáng, cản nhiệt tốt giúp bạn có không gian sống thêm thoải mái

Khi rèm bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của rèm, làm mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, bên cạnh đó còn gây ô nhiễm bầu không khí sinh sống cho gia đình bạn. Vậy nên việc vệ sinh rèm theo định kỳ là điều vô cùng cần thiết. Để việc vệ sinh rèm roman đơn giản hơn trước tiên bạn cần cần xem vải may rèm này nhà bạn là vải nào để chọn cách làm sạch rèm. Sau đó bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Chuẩn bị các phụ kiện để làm sạch rèm như: bàn chải mềm, máy hút bụi, chất tẩy rửa chuyên dụng.

+ Bạn sử dụng bông khăn sạch để lau hết bụi trên rèm. Nếu bạn muốn nhanh hơn và tiết kiệm công sức thời gian bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn trên bề mặt của rèm. Hoặc bạn sử dụng chổi lông để quét sạch bụi bẩn trên rèm

​ Khi rèm bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của rèm vậy nên việc vệ sinh rèm theo định kỳ là điều vô cùng cần thiết

Khi rèm bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của rèm vậy nên việc vệ sinh rèm theo định kỳ là điều vô cùng cần thiết

+ Tiếp theo, bạn nên tháo rèm roman xuống trước khi vệ sinh rèm bạn nên kiểm tra xem tấm rèm có thể ngâm vào nước để giặt hay không. Nếu rèm nhà bạn thuộc loại có thể ngâm vào nước thì bạn gỡ rèm và ngâm vào nước để vệ sinh sạch sẽ.

+ Chải nhẹ rèm phía trước từ trên xuống dưới. Lưu ý nên tập trung vào các cạnh của vải, có xu hướng bám nhiều bụi hơn. Bạn có thể vệ sinh rèm roman bằng chất tẩy nồng độ thấp dành cho rèm trên thị trường có nhiều loại rèm roman được sản xuất từ các chất liệu khác nhau nên tùy loại mới ngâm được vào nước. Bạn chỉ nên áp dụng loại này để ngâm vào dung dịch chất tẩy rửa. Bạn lưu ý rèm tập trung với nước bỏ vào chậu ngâm từ 20 đến 30 phút sau đó bạn giặt lại bằng nước sạch để loại bỏ hết bọt.

+ Sau đó bạn đem rèm phơi sau khi đã giặt sạch ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào rèm sẽ làm hỏng màu và họa tiết trên rèm. Để rèm roman khô tự nhiên trong không khí, không áp dụng bất kể hình thức sấy rèm nào. Vì nếu rèm bị co rút thì khi lắp lên sẽ khó hơn và làm mất thẩm mỹ căn phòng.

​Bạn có thể vệ sinh rèm roman bằng chất tẩy nồng độ thấp dành cho rèm trên thị trường

Bạn có thể vệ sinh rèm roman bằng chất tẩy nồng độ thấp dành cho rèm trên thị trường

Ngoài ra, thay vì giặt rèm cửa bằng nước, có một số cách hiệu quả khác rất thiết thực và cực kỳ linh hoạt, bạn có thể tham khảo thêm:

Hút bụi rèm cửa roman thường xuyên: Dùng máy hút bụi và bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn ở các ngóc ngách. Các nếp gấp ở mỗi tầng là khu vực có nhiều bụi nhất. Bạn có thể sử dụng máy hút chân không để loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn.

Sử dụng khăn vải sợi nhỏ để giặt khô thích hợp với các vải rèm được thêu, chần bông hoặc có viền. Để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, nhúng miếng vải trắng vào dung dịch nước ấm và chất tẩy chuyên dụng và lau sạch. Tránh dùng vải màu vì chất giặt tẩy có thể làm loang màu lên rèm cửa của bạn. Cách giặt rèm khô rèm roman là khuyến nghị tốt nhất từ nhà sản xuất. Điều này sẽ đảm bảo an toàn với rèm roman bất kể chúng được làm bằng chất liệu gì. Bạn nên chú ý đến các biểu tượng giặt khô được in trên nhãn giặt để giặt rèm roman đúng cách.

Bạn có thể sử dụng máy hút chân không để loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn.

Bạn có thể sử dụng máy hút chân không để loại bỏ bụi bẩn hiệu quả hơn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI GIẶT ĐỂ RÈM ROMAN LUÔN ĐẸP VÀ TƯƠI MỚI

+ Có nhiều cách giặt rèm cửa, nhưng bạn cần kiểm tra kỹ chất liệu của rèm cũng như lưu ý ghi trên nhãn giặt trước khi vệ sinh rèm roman.

+ Việc giặt sai cách sẽ làm rèm roman bị biến dạng, mất phom dáng ban đầu và biến đổi màu sắc. Điều này làm ảnh hưởng đến độ bền và độ thẩm mỹ của rèm cửa.

+ Nếu vệ sinh rèm theo định kỳ chúng ta có thể không cần tháo rèm ra mà chỉ cần hút bụi khi rèm đang treo trực tiếp.

+ Đối với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng khăn ướt thấm chất tẩy vào lau trực tiếp lên rèm.

+ Baking soda là tẩy vết bẩn khá tốt bạn nên dùng thử khi vệ sinh rèm nhé.

+ Nếu rèm roman của bạn được yêu cầu giặt khô thì bạn nên lựa chọn các dịch vụ giặt rèm cửa uy tín để đảm bảo rèm không bị hỏng.

+ Nếu rèm cho phép giặt ướt thì bạn có thể vệ sinh, giặt rèm tại nhà theo cách mà rèm Hàn Quốc Modero đã chia sẻ.

>> Xem thêm: Modero cung cấp giải pháp rèm cửa tự động hàng đầu hiện nay

Một chiếc rèm sạch sẽ thơm tho cũng phần nào tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hy vọng với những bật mí về cách giặt rèm cửa cho rèm roman mà Modero đã chia sẻ ở trên đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích cho những bộ rèm cửa của nhà mình. Vệ sinh rèm theo định kỳ và đúng cách sẽ bảo vệ rèm, tăng tuổi tho cho rèm. Còn nếu vẫn có những thắc mắc về rèm cửa thì hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 024.36403616 / 0972.145.621 hoặc truy cập website của Modero.com.vn / Modero.vn để được tư vấn miễn phí ngay nhé.